BỘ TIÊU CHÍ VÀ MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP

(Ban hành kèm theo Quyết định số 3041/QĐ-BCT ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)

      I. BỘ TIÊU CHÍ

  1. Tiêu chí bắt buộc

– Tính mới: Không trùng lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các thiết kế biển hiệu dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới; chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

– Tính đặc trưng: Phải thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù của sản phẩm nông thôn mới thuộc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”.

– Tính khái quát: Thiết kế phải đơn giản, dễ hiểu, nhưng có ý nghĩa khái quát cao về sản phẩm nông thôn mới.

– Tính thẩm mỹ: Đạt được những yêu cầu về thiết kế mỹ thuật như có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét đặc trưng của Việt Nam.

– Tính pháp lý: Phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và quy định khác của pháp luật có liên quan; Không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và thuần phong mỹ tục.

– Đảm bảo dễ thể hiện trong in ấn, phóng to, thu nhỏ,… trên các chất liệu thông thường.

– Phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.

– Bảo đảm tính ổn định, công khai, minh bạch và khả thi.

– Chất liệu: phải đảm bảo thích ứng với môi trường, khí hậu nơi đặt biển hiệu tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, không bị biến dạng dưới tác động của tự nhiên và khí hậu; không gây ô nhiễm môi trường.

+ Đề xuất chất liệu sử dụng (không bắt buộc): Aluminium.

– Lý do đề xuất: chất liệu này có các tính năng ưu việt đáp ứng các điều kiện về vật liệu xây dựng như:

  • Cứng/ trọng lượng nhẹ; Màu sắc đa dạng;
  • Không bị tác động nhiều từ nhiệt độ ngoài trời;
  • Không bị ăn mòn;
  • Không có tính độc hại;
  • Tái chế ước đạt 100%;
  • Cắt xét dễ dàng;
  • Tuổi thọ cao;
  • Có cả bề mặt mờ và bóng;
  • Chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt.

– Kích cỡ biển hiệu: sử dụng modul đơn vị vuông, với tỉ lệ vàng là 1 : 1,61 hoặc tỉ lệ 1:10.

– Màu sắc phông nền và thông tin trong biển hiệu thiết kế nên dựa trên màu sắc đặc trưng của thương hiệu OCOP (theo mẫu thiết kế gửi kèm theo).

– Nội dung thông tin trong biển hiệu:

Trong phạm vi 3/4 diện tích biển hiệu (tính từ trên xuống), phải có Logo OCOP (theo mẫu đã được Thủ tưóng Chính phủ phê duyệt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang làm các thủ tục để đăng ký quyền sở hữu theo quy định), tên đơn vị chủ quản (Bộ Công Thương, UBND…).

+ Dòng chữ Logo OCOP phải có kích cỡ lớn nhất so với các dòng chữ khác trong biển hiệu.

Phải có các thông tin về địa chỉ, điện thoại liên lạc của đơn vị, tổ chức, cá nhân trực tiếp quản lý, sử dụng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Vị trí các thông tin này nằm trong phạm vi 1/4 diện tích biển hiệu (tính từ dưới lên).

       2.Tiêu chí không bắt buộc:

– Hình ảnh về sản phẩm OCOP của mỗi địa phương.

      II. MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP

 

 

                                                                        Phương Thảo (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005159
Views Today : 164
Views This Month : 2680
Views This Year : 10588
Total views : 71128
Language
Skip to content