Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo nhanh đến thời điểm hiện tại, tại thành phố Bắc Kạn, các huyện Pác Nặm, Bạch Thông, Ngân Sơn không có địa bàn bị chia cắt, các tuyến đường giao thông trên địa bàn thông suốt, có tắc đường cục bộ nhưng đã được xử lý, không ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa cũng như đi lại của người dân. Kinh doanh hàng hóa tại các chợ diễn ra bình thường, tình hình cung ứng hàng hóa tại chỗ đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt như gạo, thịt lợn, thịt gà, rau xanh, muối, mắm, dầu ăn, xăng dầu, LPG đảm bảo cung cấp cho người dân trong thời gian chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tổng hợp thông tin từ các địa phương trên địa bàn tỉnh, nguồn cung hàng hóa thiết yếu, thực phẩm tươi sống tại các siêu thị, chợ dân sinh, doanh nghiệp, nhà phân phối và các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tương đối bảo đảm nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.

 

Sáng 10/9, khảo sát tại một số chợ truyền thống, giá các mặt hàng rau củ nhìn chung tăng nhẹ như rau muống, rau ngót 10.000 đồng/mớ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, thủy sản vẫn giữ giá ổn định so với ngày thường, thịt lợn lai 110.000 đồng-120.000 đồng/kg, thịt lợn ta 140.000 – 160.000 đồng/kg. Nguồn cung tương đối bảo đảm nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến.

Hoạt động tại chợ dân sinh

Tại các siêu thị vẫn mở cửa liên tục, hàng hóa thực phẩm tương đối nhiều, các hàng hóa thiết yếu như rau củ quả, thịt lợn, thịt gà… được bổ sung liên tục hàng ngày. Siêu thị BKMart Bắc Kạn dự trữ tại chỗ 200 thùng mỳ gói, phở gói, thực phẩm đông lạnh. Siêu thị Winmart Bắc Kạn dự trữ các mặt hàng khô đủ cung ứng, mặt hàng tươi đủ bán tối đa 2-3 tuần. Nhà phân phối Thảo Nghi dự trữ 2.000 thùng nước uống, 12.000 thùng mỳ, phở, cháo gói các loại, nhà phân phối Ngọc Hùng BK dự trữ 14,5 tấn dầu ăn, 3 tấn đường trắng các loại, 500 thùng nước lọc…

Tại một số địa phương xảy ra tình huống bị chia cắt, cô lập do ngập úng như tại xã Nam Cường, Đồng Lạc (huyện Chợ Đồn), xã Côn Minh, Cư Lễ (huyện Na Rì), xã Nam Mẫu (huyện Ba Bể), UBND huyện đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh đã dự trữ và bố trí cung cấp nguồn hàng phục vụ nhân dân theo phương châm “bốn tại chỗ”, đến nay chưa xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các địa bàn này.

Nhìn chung tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh cơ bản vẫn ổn định, sức mua các hàng hóa thực phẩm tươi sống và mỳ gói, nước uống có tăng nhưng nguồn cung vẫn cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu, nguồn cung hàng hóa thiết yếu được bảo đảm và cung ứng đủ cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

                                                                                   Phạm Thị Dịu (Sở Công Thương)


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005323
Views Today : 55
Views This Month : 2611
Views This Year : 28869
Total views : 89409
Language
Skip to content