Người dân được truyền thông tuyên truyền, bàn xây dựng chính sách
Triển khai thực hiện nhiệm vụ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn quyết định chỉ đạo tổ chức thực hiện cải cách hành chính gắn kết với thực hiện chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó kết hợp với đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện; Phân phối hiệu quả giữa các cơ sở, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành động chính.
Các cơ quan, đơn vị đặc biệt chú ý quan trọng của công ty xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách liên quan đến cuộc sống hằng ngày của người dân, Thúc đẩy và nâng cao chất lượng hình thức thông tin, tuyên truyền, phát triển khai các chính sách liên quan đến cuộc sống hằng ngày của người dân thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền tại các cuộc dân tộc, tổ dân phố; Niêm phong tại trụ sở làm việc và nhà văn hóa thôn, tổ phố; thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Trang, Cổng thông tin điện tử, truyền thanh xã, qua mạng xã hội… nhờ đó, các chính sách được phát triển khai dễ hiểu, dễ tiếp cận và dễ tìm, dễ thấy . Mọi thông tin đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác, phù hợp thời trang, đáng tin cậy đối với người dân.
Người dân tổ 2, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn được thông tin tình hình
và lấy ý kiến kiến trúc chính sách Sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn
Khi xây dựng các văn bản quy định về chính sách liên kết đến dân dân, các cơ quan, đơn vị liên quan đều tổ chức thực hiện xin ý kiến tư vấn của dân dân bằng nhiều hình thức đa dạng như việc lấy ý kiến Nhân dân trên Tỉnh Thông tin điện tử hoặc thông qua các đại hội, nghị viện, giúp mọi người dân dễ dàng tham gia ý kiến kiến trúc chính sách và đảm bảo mọi người dân đều nắm bắt được các chính sách, nhận thức đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình, tích cực tham gia đánh giá, Phản hồi ý kiến kiến trúc chính quyền với thực tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chính sách, phục vụ người dân tốt hơn.
Với công ty chuẩn bị xây dựng bản văn bảo mật chặt chẽ, các chính sách ban hành phát triển khai phù hợp với địa phương, có khả năng thực hiện và đồng bộ, chắc chắn nhất với quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo các chính sách đều được thông tin, phát triển khai đầy đủ, đáp ứng kịp thời mọi người dân và các đối tượng thuộc chính sách đều bị ảnh hưởng theo quy định.
Chính quyền quan tâm sâu sát đến sự mong đợi của người dân về việc cung cấp dịch vụ công
Các đơn vị, địa phương quan tâm hơn đến nhu cầu, được người dân mong đợi về việc cung cấp dịch vụ hành chính công, từ đó thực hiện các biện pháp phục vụ người dân tốt nhất. Các đơn vị thường xuyên Kiểm soát, đầu tư trang thiết bị bộ phận Một cửa đảm bảo đầy đủ, chất lượng, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đầu tư nâng cấp tạo thuận lợi cho người dân trong use service.
Các cơ quan chú ý việc nhanh chóng, đề nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến đời sống dân dân. Niêm yết công khai thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng. đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành động chính theo hình thức “Không chờ”, nhân rộng các mô hình: “Sáng thứ Bảy vì dân”, “30 phút tăng thêm vì dân”, “Ngày thứ Hải không giấy và không dùng tiền mặt”. Bằng việc phát triển các mô hình đã góp phần giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính chính cho người dân trên địa bàn tỉnh.
đẩy mạnh chuyển đổi số, các thủ tục hành chính được xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn niêm yết công khai,
người dân có thể quét mã tra cứu một cách dễ dàng, thuận tiện
Thi đua thực hiện tốt Phong trào “cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt văn hóa công sở”, mỗi người có trách nhiệm, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ dân dân, tốt nhất là công chức, viên chức trực tại Bộ phận Một cửa với phương châm “tận tài, trách nhiệm, ân cần, chug”. Người dân đến thực hiện thủ tục hành động chính được hướng dẫn, giải quyết cụ thể các thắc mắc về trình tự, thủ tục trong quá trình nhận, giải quyết hồ sơ, không để người dân phải đi lại nhiều lần. Cùng với đó, công chức, viên chức chuyên môn cung cấp thông tin về các cơ chế chính sách liên quan đến người dân đảm bảo đáp ứng kịp thời, đầy đủ, chính xác, lịch sự, lễ phép và tôn giáo tôn giáo.
Ngành Y tế là một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ gắn liền với người dân, người bệnh. Vào năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh và Trung tâm Y tế cấp huyện đã bắt đầu nâng cấp trang thiết bị hiện đại để phục vụ y tế, chữa bệnh. Đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục đào tạo bằng nhiều hình thức để nâng cao trình độ chuyên môn cao, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức phục vụ người bệnh. Các đơn vị y tế phát triển khai thực hiện đầy đủ, đáp ứng kịp thời các sách chính về bác sĩ, chữa bệnh, đảm bảo người dân đều biết và được hưởng các chính sách chính sách quy định của Nhà nước hiện hành. Qua khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự nghiệp y tế công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2024 đạt 85% (năm 2023, chỉ số này là 84,87%). Kết quả trên thể hiện nỗ lực, cố gắng nỗ lực của ngành Y tế trong công việc nâng cao chất lượng phục vụ dân dân, với phương châm thu lợi ích của dân làm mục tiêu, trung tâm phục vụ.
Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 cũng đã đưa ra mạnh mẽ thực hiện nhiệm vụ, học sinh làm trung tâm. Trong năm, toàn ngành tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị trường học theo tiêu chuẩn hóa, hiện đại, an toàn, bền vững; phát triển các hiệu quả của các chương trình, dự án đầu tư cho giáo dục; đầu tư xây dựng, bổ sung, từng bước thay thế các phòng học bán cố gắng, xuống cấp, không đảm bảo diện tích; tập trung đầu tư khối công trình phục vụ sinh hoạt cho các trường có học sinh ở bán trú, nhà ăn, nhà bếp, các công trình phụ hỗ trợ khác; tiếp tục thực hiện xây dựng trường đạt tiêu chuẩn Quốc gia; cố gắng, bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn Quốc gia để duy trì đạt chuẩn theo quy định.
Ngành Sản xuất ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công việc giảng dạy và quản lý. Tiếp tục phát triển mở rộng cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục, kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia nhằm nâng cao tiện ích và hiệu quả cho công tác quản lý giáo dục; Thúc đẩy cải tiến cách hành chính, tăng cường thực hiện thủ tục hành động chính qua dịch vụ công trực tuyến và bộ phận một cửa, một cửa liên thông, liên thông trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công cộng đã được cải thiện tốt hơn so với những năm trước. Trong đó, về đánh giá chung (nhà trường đáp ứng từ 80% trở lên sự mong đợi của phụ huynh khi cho con đi học) có tỷ lệ phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 88,35%, tăng so với năm 2023 là 1,07%.
Tích cực chăm lo đời sống dân dân, đảm bảo an sinh xã hội
Các đơn vị, địa phương cũng tích cực chăm lo ổn định đời sống cho các đối tượng thuộc chính sách xã hội tại địa phương, đảm bảo các chính sách sinh xã hội như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nghiệp vụ thất bại; hỗ trợ người có công, người nghèo, người khuyết tật, người già yếu; hỗ trợ người dân khi gặp thiên đường;…
Trong tháng 9 vừa qua, Bắc Kạn và nhiều địa phương trong cả nước chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh lên đến hơn 1.500 tỷ đồng. Trong thiên tai, tinh thần đoàn kết dân tộc được phát huy mạnh mẽ. Lực lượng vũ trang tỉnh đã đáp ứng kịp thời huy động lực lượng ứng cứu, hỗ trợ người dân. Toàn Tỉnh đã kêu gọi huy động nguồn lực giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống sau bão. Trong đó, UBND tỉnh quyết định cấp hơn 11 tỷ đồng cho các đơn vị địa phương để chủ động giải quyết kịp thời tổn hại do cơn bão số 3 từ nguồn ngân sách dự phòng của tỉnh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Bắc Kạn đã phát động và tổ chức cống hiến hỗ trợ Nhân dân tỉnh giải quyết hậu quả thiên tai do bão số 3 gây ra, tổng kinh phí cứu trợ Tỉnh tiếp nhận trên 93,8 tỷ đồng . Trungou và các tỉnh bạn đã chia sẻ cùng một địa phương hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương kết nối các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ các loại nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân trong và sau bão.
* * * * *
Một năm hành động vì dân dân đã được các đơn vị, địa phương thực hiện với nỗ lực cao nhất, qua đó nâng cao sự hài lòng của dân dân đối với chính quyền các cấp, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, Cung cấp tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Nguồn: backan.gov.vn