Thực hiện Văn bản số 8792/BCT-TTTN ngày 01/11/2024 của Bộ Công Thương về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã phát động triển khai văn bản đến Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn; Báo Bắc Kạn; các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân OCOP tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình với các nội dung như:
Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.
Lồng ghép triển khai các hoạt động về hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tại các sự kiện do địa phương, đơn vị tổ chức có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng… nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.
Thực hiện các bài viết, phóng sự và đưa tin và các hình thức phù hợp khác để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”, các hoạt động của Chương trình trên các phương tiện thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh.
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm sử dụng hàng Việt Nam./.
Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)