Chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới việc tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Ngày 21/10/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ký ban hành Công văn gửi các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn: Nghiêm túc đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, triển khai có hiệu quả Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Theo thẩm quyền, chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã rà soát, hoàn thiện các quy chế liên quan đến hoạt động của Bộ phận một cửa; tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa; nâng cao tính chủ động trong thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa.

Chỉ đạo cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đúng thời gian quy định, đồng thời cập nhật đầy đủ quy trình, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử; thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận, xử lý tại Bộ phận Một cửa.

Các Sở, ban, ngành: Thường xuyên rà soát, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm đơn giản, dễ thực hiện, dễ theo dõi, giám sát.

Rà soát, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính (thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết), trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt (qua Văn phòng UBND tỉnh để thẩm định, tổng hợp) trước ngày 31/10/2024.

UBND các huyện, thành phố: Có phương án, lộ trình triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn (bao gồm cấp xã trực thuộc) việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu tại Bộ phận Một cửa theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2401/UBND-NCPC ngày 21/4/2022 và Bộ phận Một cửa hiện đại đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 1448/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn: Phối hợp với các cơ quan ngành dọc cử cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính ngành dọc thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo danh mục được phê duyệt.

Tiếp tục thực hiện niêm yết, công khai thủ tục hành chính theo quy định, thường xuyên rà soát và cập nhật các thủ tục hành chính khi có sự thay đổi.

Văn phòng UBND tỉnh: Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính để đảm bảo thống nhất, đúng quy định.

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại Văn bản này; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc và đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết./.

Nông Thảo

 


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005532
Views Today : 99
Views This Month : 1935
Views This Year : 10855
Total views : 113153
Language
Skip to content