Hội nghị tập huấn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong giải quyết thủ tục hành chính

Chiều ngày 24/11/2024, tại Hội trường tầng 01 UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Với mục đích, nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, góp phần đem lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/6/2024 của Chủ tịch UỶ ban nhân dân tỉnh.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được nghe 02 Chuyên đề: Quán triệt một số văn bản của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Kỹ năng giao tiếp hành chính và xử lý tình huống trong giao tiếp hành chính. Chuyên đề 01 do đồng chí Nguyễn Thị Hoà, Trưởng phòng Nội chính – Pháp chế, Văn phòng UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/6/2024 của UBND tỉnh về việc nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Chuyên đề 02 do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh tuyên truyền các kỹ năng giao tiếp hành chính và xử lý tình huống trong giao tiếp hành chính.

Qua buổi tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh một số văn bản của tỉnh nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ hành chính trên địa bàn tỉnh, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (Chỉ số PCI). Kỹ năng giao tiếp hành chính, phân loại giao tiếp hành chính, bản chất của giao tiếp hành chính, nguyên tắc của giao tiếp hành chính, yêu cầu chuẩn mực trong giao tiếp hành chính với tổ chức và công dân. Các kỹ năng giao tiếp hành chính như nghe, thuyết phục. Các nguyên tắc xử lý tình huống trong giao tiếp hành chính và kỹ năng xử lý một số tình huống cụ thể…./.

                                                                                Bích Thơ – Văn phòng Sở

 


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005532
Views Today : 99
Views This Month : 1935
Views This Year : 10855
Total views : 113153
Language
Skip to content