ỉnh Bắc Kạn tăng thứ bậc xếp hạng trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử

Kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, điểm số, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực trên môi trường điện tử của tỉnh Bắc Kạn tháng 7/2024 đạt 82,88/100 điểm, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố.


Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh

Trong đó, điểm đánh giá nhóm chỉ số về công khai, minh bạch đạt 14,1/18 điểm, với tỷ lệ thủ tục hành chính được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành đạt 100%.

Đối với nhóm chỉ số về tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 19,5/20 điểm. Trong tháng 7, tại cấp tỉnh có 10 cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 100% là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tư pháp; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tài chính; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Thanh tra tỉnh. Bên cạnh đó, có đơn vị còn để hồ sơ quá hạn (Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế).

Đối với cấp huyện, tỷ lệ xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 90%; riêng huyện Chợ Đồn đạt 89,11%.

Đánh giá nhóm chỉ số về dịch vụ trực tuyến, số điểm đạt được là 7,9/12 điểm; chỉ số về thanh toán trực tuyến đạt 8,2/10 điểm; chỉ số về số hóa hồ sơ đạt 14,4/22 điểm; đặc biệt, chỉ số về mức độ hài lòng đạt 18/18 điểm với 18/18 cơ quan đơn vị cấp tỉnh, 8/8 đơn vị cấp huyện có tỷ lệ hài lòng 100%.

Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 7 cho thấy, đối với cấp tỉnh có 15 đơn vị xếp loại xuất sắc, 3 đơn vị xếp loại tốt; đối với cấp huyện có 6 đơn vị xếp loại tốt, 1 đơn vị xếp loại khá, 1 đơn vị xếp loại trung bình.

Kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, điểm số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của tỉnh Bắc Kạn từ đầu năm 2024 đến nay như sau:

Tháng 1: 66,13/100 điểm, xếp thứ 31/63

Tháng 2: 62,72/100 điểm, xếp thứ 26/63

Tháng 3: 71,66/100 điểm, xếp thứ 21/63

Tháng 4: 75,35/100 điểm, xếp thứ 17/63

Tháng 5: 68,81/100 điểm, xếp thứ 33/63

Tháng 6: 76,94/100 điểm, xếp thứ 16/63

Tháng 7: 82,88/100 điểm, xếp thứ 8/63

Nguồn: https://backan.gov.vn/Pages/tinh-bac-kan-tang-thu-bac-xep-hang-trong-thuc-hien-e1a9.aspx




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005378
Views Today : 158
Views This Month : 2948
Views This Year : 36676
Total views : 97216
Language
Skip to content