Tỉnh Bắc Kạn hướng dẫn thực hiện kiểm tra người, phương tiện qua các chốt kiểm dịch y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 đối với một số trường hợp

1.Tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra, giám sát mọi người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu người dân khi đi qua chốt kiểm dịch y tế liên ngành vào địa bàn tỉnh phải có Giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time-PCR (hoặc test nhanh kháng nguyên) của đơn vị có thẩm quyền trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm,trừ một số trường hợp sau:

-Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an, xe quân sự đang thực thi nhiệm vụ.

-Xe có phù hiệu ưu tiên.

-Cán bộ, công chức, viên chức, người lao độngthuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể của Trung ương, địa phương có văn bản của cơ quan cử đi thực thi nhiệm vụ (có xác định thời gian cụ thể) tại tỉnh Bắc Kạn hoặc phải đi qua địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

-Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện đang công tác, làm việc tại cơ quan, đơn vị,địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn thường xuyên đi lại trong ngày thì được qua chốt khi có Bản cam kết cá nhân chỉ di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi làm việc (và ngược lại), có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền địa phương nơi lưu trú có giá trị trong vòng 7 ngày.

– Người bệnh điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methedone: Có thẻ uống methadone,có Bản cam kết cá nhân chỉ di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi uống thuốc (và ngược lại), có xác nhận của cơ sở điều trị methadone và chính quyền địa phương nơi lưu trú có giá trị trong vòng 7 ngày.

– Người bệnh đi cấp cứu di chuyển từ nhà đến cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu. Lưu ý: Yêu cầu tất cả các trường hợp nêu từ mục 1.3 đến 1.6 khi đi qua chốt kiểm dịch đều phải thực hiện khai báo y tế trung thực, quét mã QR, kê khai lịch trình di chuyển hàng ngày, đo thân nhiệt.

  1. Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên địa bàn:

– Tổ chức thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát theo nội dung hướng dẫn tại mục 1 nêu trên. Cập nhật danh sách cụ thể các trường hợp trên, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thành phố để theo dõi.

– Phối hợp tiến hành điều tra, xác minh thông tin bổ sung, kịp thời phát hiện các trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định nêu trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định hiện hành.

– Trường hợp thuộc diện được phép qua chốt nêu trên nhưng kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế phát hiện có một trong các dấu hiệu sốt, ho, tức ngực, khó thở và có yếu tố dịch tễ thì tiến hành các biện pháp cách ly y tế theo quy định./.

                                                              Sở Công Thương

kadikoy moto kurye umraniye moto kurye tuzla moto kurye atasehir moto kurye moto kurye moto kurye moto kurye moto kurye moto kurye




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005171
Views Today : 6
Views This Month : 4420
Views This Year : 12328
Total views : 72868
Language
Skip to content