Bắc Kạn có 02 sản phẩm được công nhận là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu cấp quốc gia năm 2021

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1997 ngày 23/8/2021 công nhận 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021. Theo đó, Tỉnh Bắc Kạn có 02 sản phẩm được công nhận là Sản phẩm Miến dong Nhất Thiện Ba Bể và sản phẩm Miến dong Tài Hoan.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 là hoạt động nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm xuất sắc, tiêu biểu trong các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2020 để bình chọn, tôn vinh ở cấp quốc gia. Kết quả bình chọn làm cơ sở để tiếp tục hỗ trợ cơ sở CNNT phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển CNNT. Thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm có chất lượng cao, có tiềm năng và lợi thế của vùng và quốc gia.

Tại kỳ bình chọn lần này, sản phẩm Miến dong Nhất Thiện Ba Bể và sản phẩm Miến dong Tài Hoan được Hội đồng bình chọn đánh giá là những sản phẩm tiêu biểu, có quy mô, chất lượng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Đặc biệt, Sản phẩm miến dong Tài Hoan đã có thị trường xuất khẩu sang Châu Âu (CH Séc), được xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia. Với kết quả bình chọn nói trên đã tạo niềm tin, động lực cho các doanh nghiệp, HTX tiếp tục phát triển sản xuất, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm và đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn ra các tỉnh bạn, hướng đến những thị trường tiêu thụ rộng hơn.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương sẽ tổ chức công bố và tôn vinh các sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 với thời gian và hình thức phù hợp nhất./.

Thúy Vân-TTKC

 


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005171
Views Today : 24
Views This Month : 4438
Views This Year : 12346
Total views : 72886
Language
Skip to content