Tiêu hủy lô hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 18/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số: 60030005/QĐ-XPVPHC đối với bà Trần Thị Quyên, địa chỉ: Xã An Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định tại điểm c, Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP; sửa đổi, bổ sung tại điểm a, Khoản 11 Điều 1 Nghị định số 126/2021/NĐ-CP. Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy toàn bộ đối với số tang vật vi phạm là đồ chơi trẻ em, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 26/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức chứng kiến việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được tiêu hủy tại Công ty Cổ phần Môi trường Bắc Kạn; biện pháp tiêu hủy: đập nát phá hủy công năng của tang vật vi phạm hành chính và đưa vào lò đốt. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy là 5.065.000 đồng.

Việc tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhằm xử lý nghiêm vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng, góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ và ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quá trình tiêu hủy được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan có liên quan./.

Phạm Thị Dịu (Sở Công Thương)


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005171
Views Today : 24
Views This Month : 4438
Views This Year : 12346
Total views : 72886
Language
Skip to content