Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính từ năm 2011 đến nay, Việt Nam đã trải qua 2 giai đoạn phát triển về dịch vụ công trực tuyến. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã có thành công nhưng không đồng đều giữa các bộ, ngành, địa phương. Một số địa phương đạt tỷ lệ rất cao lên tới 69%, tuy nhiên vẫn còn nhiều địa phương đạt tỷ lệ rất thấp, đặc biệt là hồ sơ trực tuyến toàn trình.

Để triển khai dịch vụ công trực tuyến trong giai đoạn 3, phát triển theo chiều sâu, thực chất là phổ cập dịch vụ công trực tuyến theo hướng trực tuyến toàn trình, các bộ, ngành, địa phương cần đạt mục tiêu phát triển dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Cụ thể, năm 2024, với các bộ, ngành, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%, đối với các địa phương đạt tối thiểu 30%; năm 2025, đối với các bộ, ngành, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%, đối với các địa phương đạt tối thiểu 70%.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến. Cắt giảm, đơn giản hóa tối đa các quy định kinh doanh, thủ tục hành chính; cương quyết xóa bỏ cơ chế xin – cho. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa các cấp trở thành các điểm số hóa, cung cấp các dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế. Xây dựng, hoàn thành, đưa vào vận hành các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tăng cường kết nối, chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo hướng người dân chỉ cung cấp thông tin một lần cho các cơ quan nhà nước. Tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu phục vụ chuyển đổi số quốc gia./.

Nguồn: https://backan.gov.vn/Pages/nang-cao-hieu-qua-cung-cap-va-su-dung-dich-vu-cong-5c64.aspx




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005364
Views Today : 38
Views This Month : 819
Views This Year : 34547
Total views : 95087
Language
Skip to content