Bắc Kạn đưa vào vận hành kênh thông tin “Hệ thống CQĐT tỉnh Bắc Kạn” trên ứng dụng Zalo

Với thông điệp “Người dân ở đâu – Chính quyền ở đó”, nhằm thực hiện hóa mục tiêu tương tác thân thiện hơn, đưa thông tin nhanh hơn, rộng hơn, kịp thời hơn, chính xác tới người dân, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, cùng với các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã đưa vào vận hành kênh thông tin “Hệ thống CQĐT tỉnh Bắc Kạn” trên ứng dụng Zalo.

Kênh thông tin “Hệ thống CQĐT tỉnh Bắc Kạn” trên ứng dụng Zalo gồm các mục thông tin hữu ích như: Thông tin liên kết với Cổng thông tin điện tử tỉnh và Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn nhằm thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin, đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; chức năng tra cứu để người dân biết tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính đang giải quyết; mục hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến; phản ánh kiến nghị…

Đặc biệt, hiện nay Hệ thống thông tin Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn đã tích hợp với Hệ thống thanh toán trực tuyến PayGov (của Bộ Thông tin và Truyền thông) và ứng dụng Zalo. Các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện thanh toán phí, lệ phí các thủ tục hành chính của 15 đơn vị cấp sở đang thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thông qua Hệ thống Paygov trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; nhận thông báo tự động của Cổng Dịch vụ công của tỉnh về trạng thái xử lý hồ sơ, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và gửi phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

Sự ra đời kênh Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Kạn” cũng là một trong những bước tiến mạnh mẽ của tỉnh trong công tác CCHC. Qua đó, rút gọn các bước làm thủ tục HS, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp cũng như góp phần giải quyết triệt để những bất tiện cho khách hàng trong quá trình làm TTHC. Điều này cho thấy sự nỗ lực lớn từ phía chính quyền tỉnh trong việc giản lược hóa hồ sơ giấy tờ, giúp người dân làm TTHC dễ dàng và khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn.

Việc triển khai kênh Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Kạn” hiện nay là bước đầu của tỉnh trong việc phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện. Thời gian tới, ứng dụng này sẽ triển khai kết nối toàn diện hơn, góp phần phát huy những thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong công tác CCHC, tạo kênh tương tác giữa chính quyền và người dân, phục vụ sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Trong thời gian tới, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục khai thác và triển khai những tính năng mới, phong phú hơn trên nền tảng Zalo nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu mang đến sự hài lòng của người dân trên địa bàn trong khâu giải quyết thủ tục hành chính./.

Hoàng Huyền

 




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005167
Views Today : 162
Views This Month : 4063
Views This Year : 11971
Total views : 72511
Language
Skip to content