Sở Công Thương Bắc Kạn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công Thương và UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn với chủ đề Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Sở Công Thương Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng ngày Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Trong đó:

Tuyên truyền trên các phương tiên thông tin đại chúng như Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Bắc Kạn; Cổng thông tin điện tử tỉnh và mạng xã hội (Zalo, Facebook…) nhằm tạo sức lan toả sâu rộng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về các chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, về hàng hóa và dịch vụ lưu thông trên thị trường; các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa; nhận biết hàng thật, hàng giả và tác hại của việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng; các kiến thức về tiêu dùng và các cách thức bảo vệ quyền người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam.

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền trên xe loa tại các tuyến đường chính của các huyện: Chợ Đồn, Chợ Mới, Bạch Thông và thành phố Bắc Kạn với nội dung tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các quyền, nghĩa vụ cơ bản của người tiêu dùng theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thông tin về cơ quan tiếp nhận phản ánh khiếu nại của người trên địa bàn tỉnh và toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong năm 2022, Sở Công Thương sẽ phối hợp UBND huyện Chợ Đồn tổ chức chương trình “Ngày hội hàng hoá vì người tiêu dùng” với quy mô 15 gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng; ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn với nhiều ưu đãi, khuyến mại, như: Tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, được tăng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm đến 50% giá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ…

Thông qua tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực cho kinh tế phát triển; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005163
Views Today : 185
Views This Month : 3451
Views This Year : 11359
Total views : 71899
Language
Skip to content