Bắc Kạn triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2020

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Với sự quan tâm của Chính phủ, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường. Nhằm nâng cao nhận thức và ý nghĩa Ngày Thương hiệu Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản hường dẫn về việc triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2020.

Đối với tỉnh Bắc Kạn, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 509/KH-UBND ngày 03/9/2019 triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời, giao Sở Công Thương là đơn vị chủ trì triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức về xây dựng và tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam qua sản phẩm, hàng hóa. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm nâng cao giá trị thương hiệu và hoàn thiện các tiêu chí của sản phẩm để tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Trong đó, Sở Công Thương đã phối hợp UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căng treo treo băng rôn, khẩu hiệu trên địa bàn các huyện, thành phố với nội dung Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu và hình ảnh Việt Nam”; “Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới”. Thực hiện phát tờ rơi nội dung về Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2020, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh. Đồng thời, phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền các thông tin liên quan đến Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2020 thông qua chương trình tọa đàm truyền hình Khách mời trường quay với chủ đề Xây dựng và phát huy giá trị Thương hiệu Việt Nam”, thời lượng 15 phút, phát sóng vào tối thứ 3 ngày 14/4/2020 và sáng Chủ nhật ngày 19/4/2020. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và góp phần đưa các sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường.

                          Các cơ quan, đơn vị treo Băng rôn tuyên truyền

Tuy nhiên, do năm 2020 là năm đầu triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn tỉnh nên công tác triển khai còn có những khó khăn. Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhiều hoạt động hưởng ứng trên địa bàn tỉnh đã không triển khai thực hiện đúng thời gian của Kế hoạch, có nội dung không thực hiện được (dừng diễu hành ngày 20/4 do trùng thời gian cách ly, giãn cách xã hội).

Trong thời gian tới, đối với vai trò là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn giúp đỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về nâng cao nhận thức, vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và hoàn thiện thương hiệu cho Doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; quảng bá thương hiệu địa phương đối với thị trường trong nước và quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại … đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 hàng năm trên địa bàn tỉnh.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005166
Views Today : 195
Views This Month : 3858
Views This Year : 11766
Total views : 72306
Language
Skip to content