Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2020

Nhằm cung cấp các kiến thức về tiêu dùng, phổ biến các chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đã phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn Kỹ năng nghiệp vụ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho cán bộ, công chức đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tại Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn với sự tham gia của hơn 60 học viên và phối hợp UBND huyện Chợ Đồn tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn huyện với sự tham gia của hơn 80 học viên. Trong đó, tùy theo từng đối tượng tập huấn, các báo cáo viên đã chủ động truyền đạt các nội dung phù hợp về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể:

Đồng chí Đinh Lâm Sáng – Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại lớp tập huấn

Đối với lớp tập huấn cho đối tượng cán bộ, công chức đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm hướng dẫn, triển khai công tác quản lý nhà nước trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở địa phương và các phương thức giải quyết tranh chấp người tiêu dùng theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản có liên quan; hướng dẫn về đăng ký, kiểm soát hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung; triển khai Chỉ thị số 30/CT-TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị Quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây là những nội dung quan trọng, thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Toàn cảnh lớp tập huấn cho đối tượng cán bộ, công chức đại diện các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh

Đối với lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, tập trung nội dung về triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hỏi đáp một số tình huống về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả và tác hại việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, xã hội đối với người tiêu dùng.

Toàn cảnh lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Qua buổi tập huấn, học viên đã được báo cáo viên truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm quý về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian qua, định hướng công tác trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, các học viên cũng được trao đổi những kinh nghiệm thực tế, giải đáp những thắc mắc để nâng cao chất lượng thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005167
Views Today : 198
Views This Month : 4099
Views This Year : 12007
Total views : 72547
Language
Skip to content