Kết quả các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009 tại 6 tỉnh, thành phố. Năm 2012 Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối điều phối các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam với hàng loạt các hoạt động lồng ghép với hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ  năm 2013 đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các tổ chức và cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động cụ thể nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội góp phần thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

Giờ Trái đất năm 2018, với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Ngày 14/03/2018 UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 82/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động như: Xây dựng tin bài, phóng sự, clíp tuyên truyền trên sóng của Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; treo 150 băng rôn dọc, 35 băng rôn ngang đường tại những vị trí trụ sở Tỉnh uỷ, HĐND – UBND tỉnh Bắc Kạn, Sở Công Thương Bắc Kạn, trụ sở Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực các huyện, thành phố và một số tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Bắc Kạn và trung tâm các huyện; dán 200 tờ dán ở cơ quan, đơn vị và các khu tập trung đông dân cư tại trung tâm các huyện, thành phố; thay 400 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn và xã Vũ Loan, huyện Na Rì; huy động 50 Đoàn viên thanh niên thuộc Sở Công Thương, Công ty Điện lực Bắc Kạn và Chi nhánh Lưới điện cao thề Bắc Kạn thực hiện thu gom rác thải tại một số địa điểm dọc bờ Sông Cầu (từ Cầu cứng Dương Quang đến Cầu Phà) và tổ chức diễu hành bằng xe máy kèm theo cờ đuôi nheo và sử dụng xe ô tô có gắn hệ thống loa tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố. Trong 1 giờ cắt điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 24/3/2018, tỉnh Bắc Kạn đã tiết giảm được 4.750 kWh điện so với ngày thường.

Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 đã thu được kết quả nhất định, đảm bảo thiết thực, hiệu quả đó là do nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, của các cơ quan, đơn vị có liên quan đã tích cực phối hợp và tạo điều kiện để thực hiện hoàn thành các nội dung theo đúng kế hoạch đề ra. Sau khi kết thúc sự kiện, Sở Công Thương đã nhận được báo cáo của 09 cơ quan, đơn vị kết quả tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất tại cơ quan, đơn vị và địa phương quản lý.

Để thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019 và các năm tiếp theo, Sở Công Thương đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên tuyền, phổ biến thông tin nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa việc hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và có những hành động cụ thể, phong phú nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và bảo vệ môi trường góp phần thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

                                                                               Ngọc Thái – Sở Công Thương




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005171
Views Today : 29
Views This Month : 4443
Views This Year : 12351
Total views : 72891
Language
Skip to content