Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng cao tỉnh Bắc Kạn năm 2018

Phải khẳng định rằng, các chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, góp phần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân miền núi, vùng cao. Từ đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường nông thôn, giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sinh hoạt của người dân. Mặt khác, thông qua chương trình giúp người tiêu dùng lựa chọn và ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng.

Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớn nhân dân trong tỉnh. Trong đó, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần rất lớn vào thành công chung của cuộc vận động này. Cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc, mang tầm quan trọng cả trước mắt cũng như lâu dài đối với sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước. Cuộc vận động kêu gọi toàn dân hãy chung tay góp sức vì một Việt Nam giàu mạnh. Vì vậy, đòi hỏi các nghành, các cấp, các  doanh nghiệp và mọi người dân Việt Nam với tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cùng ý thức, trách nhiệm, với những hành động thiết thực tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động.

Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức thành công chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao. Chương trình này không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nội địa, mà còn giúp người dân có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Qua 9 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã mang lại những kết quả tích cực, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, đặc biệt là người dân ở các huyện miền núi, vùng cao. Cuộc vận động đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu Việt. Từ đó, các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước có thể nâng cao được vị thế, giá thành phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường nội địa.

            Thực hiện Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công thương Về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Cục xúc tiến Thương mại; của Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn và của Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn. Từ ngày 12/10/2018 đến hết ngày 25/10/2018, Trung tâm Khuyến công và  Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn; xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn và xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới tỉnh Bắc Kạn.

          Mỗi phiên chợ diễn ra trong 04 ngày với sự tham gia của 36 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, quy mô 72 gian hàng  trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương, bao gồm các mặt hàng: Quần áo comple; chăn ga trải dường, thảm, đệm; giày, dép da; đồ may mặc; đồ gia dụng; nước tẩy rửa các loại; giống cây trồng, hoa, cây cảnh; sim thẻ vinaphone và bếp tiết kiệm củi,… là mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Phiên chợ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân trong khu vực xã Thuần Mang, xã Nghĩa Tá, xã Thanh Mai và các xã lân cận của huyện Ngân Sơn, huyện Chợ Đồn và huyện Chợp Mới đến tham quan, mua sắm.

44222666_172396177021070_4793161817046122496_n

     44074916_951137261763803_536083803408433152_n

     Đến dự Khai mạc và chỉ đạophiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tỉnh Bắc Kạn năm 2018 có các lãnh đạo của UBMT tổ quốc tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Kạn, lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại và lãnh đạo UBND các huyện nơi diễn ra Phiên chợ.

          Gieo yêu thương để nhận mầm hạnh phúc, đồng cảm chia sẻ với những khó khăn của bà con các xã nơi diễn ra phiên chợ Công ty Cổ phần nhân đạo Havico, Công ty TNHH Vest Hồng Ngọc nhân dịp này đã tặng 15 phần quà là những chiếc chăn ấm mùa đông cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Yêu thương trao đi là còn mãi, với hy vọng tấm lòng hảo tâm của doanh nghiệp đủ sưởi ấm lòng người dân nơi xứ lạnh, vùng cao. Đây không chỉ là niềm vui đối với mỗi gia đình mà còn là sự chung tay góp sức chia sẻ những yêu thương lan tỏa đến mọi nhà./.

Hoàng Loan – Trung tâm KC&XTTM




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005171
Views Today : 69
Views This Month : 4483
Views This Year : 12391
Total views : 72931
Language
Skip to content