Bộ Công Thương ban hành chủ đề tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019

Ngày 14 tháng 11 năm 2018, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 9266/KH-BCT về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019, trong đó, công bố chủ đề tổ chức các hoạt động hưởng ứng là “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

Trong đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2019 và tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh – tiêu dùng như: Tết dương lịch, tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường, bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2018 (tháng 12), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2019.

Các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 ở Trung ương gồm: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; Treo băng rôn, khẩu hiệu và thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng; Các hội thảo, tập huấn khóa đào tạo theo chủ đề của năm và các nội dung khác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng; Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo cầu nối và sự tương tác giữa các bên; Tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng như hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội…

Ngoài ra, tại các địa phương còn tổ chức các hoạt động như: Tổ chức các buổi mít tinh, tuần hành, diễu hành; tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh của các doanh nghiệp tại địa phương; Phối hợp với đài phát thanh và truyền hình địa phương tổ chức các chương trình tư vấn, hỗ trợ và tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng; Các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; Các chương trình hoạt động tri ân người tiêu dùng: Hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác; Các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; Tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng và các hoạt động khác phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế tại địa phương…

Các hoạt động hưởng ứng với mục đích nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan  nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Triệu Thị Thanh Hoa (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005159
Views Today : 109
Views This Month : 2625
Views This Year : 10533
Total views : 71073
Language
Skip to content