Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc- Quảng Ninh 2018

          Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc- Quảng Ninh 2018 diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh Quảng Ninh từ ngày 27/4 đến hết ngày 04/5/208. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình OCOP Quảng Ninh. Hội chợ nhằm phát triển sản xuất, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, đưa sản phẩm của tỉnh hội nhập với sản phẩm nông nghiệp trong nước và khu vực Asean.

          Với những kết quả đạt được sau 5 năm, chương trình đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh cũng như là động lực quan trọng thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo ra những kết quả nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân. Qua đó, tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở thực tiễn của Quảng Ninh, chương trình OCOP đã được Chính phủ đồng ý nhân rộng ra toàn quốc. Đối với tỉnh Bắc Kạn, đây là cơ hội để học tập kinh nghiệm triển khai đề án OCOP trên địa bàn tỉnh.

          Hội chợ lần này được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay với quy mô trên 200 gian hàng. Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thuộc chương trình OCOP Quảng Ninh, nông sản đặc trưng của 40 tỉnh, thành phố trong nước trong đó có tỉnh Bắc Kạn và sản phẩm đặc trưng của các quốc gia: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Campuchia, Nhật Bản…

3e9b18c58824667a3f35

       46cf53c9c4282a767339

        Sở Công Thương Bắc Kạn phối hợp với Ban Dân tộc, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo đã hỗ trợ và giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đặc trưng của tỉnh tham dự Hội chợ lần này. Một số sản phẩm đã quảng tên, hình ảnh sản phẩm hàng hóa đến các tổ chức, doanh nghiệp có mặt tại hội chợ như sản phẩm tinh bột nghệ, curcumin nghệ, rau bồ khai, gạo nếp Khẩu Nua Lếch, miến dong, măng khô, rượu men lá, chuối sấy… Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm của tỉnh tăng cường công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương./.

                                                Bài và ảnh: Phạm Thị Dịu (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005166
Views Today : 131
Views This Month : 3794
Views This Year : 11702
Total views : 72242
Language
Skip to content