Sở Công Thương khuyến khích thực hiện khuyến mại tri ân người tiêu dùng

Nhằm hưởng hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2021 theo Kế hoạch số 94/KH-SCT ngày 05/3/2021 của Sở Công Thương về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3, Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Sở Công Thương đã có văn bản khuyến khích đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm tri ân người tiêu dùng, xúc tiến tiêu thụ và quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình trên địa bàn tỉnh.

Các chương trình khuyến mại hưởng ứng tập trung thực hiện từ tháng 3 đến hết tháng 5 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn với các đối tượng thực hiện khuyến mại là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Trong đó, nội dung, hình thức và cách thức thực hiện khuyến mại được thực hiện theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, như: “Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền; Tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền; không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó; Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ; Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố; Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi; Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên; Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác”.  Việc thực hiện các chương trình khuyến mại phải đảm bảo các quy định của Luật Thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Thông qua các chương trình khuyến mại nhằm đem đến cho người tiêu dùng các hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với những ưu đãi, khuyến mại lớn. Đồng thời, các chương trình khuyến mại tri ân người tiêu dùng cũng là dịp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính trên địa bàn tham gia hợp tác, đóng góp, hỗ trợ góp phần trong công cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện mục tiêu tiến bộ, công bằng xã hội, xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế./.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương).


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005101
Views Today : 8
Views This Month : 126
Views This Year : 5029
Total views : 65569
Language
Skip to content