Sở Công Thương thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đợt cao điểm đến ngày 15/4/2020

Thực hiện Công văn số 1597/UBND-VX ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 511-CV/TU ngày 27/3/2020 của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19; để đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến ngày 15/4/2020 đạt hiệu quả, Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo như sau:

1. Toàn thể công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào trụ sở làm việc; không bắt tay trong các hoạt động xã giao; hạn chế đi lại giữa các phòng trong trụ sở; hạn chế ngồi uống nước tập trung tại sảnh cơ quan và các phòng; khi ngồi họp tại trụ sở không quá 20 người, không tham gia tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; thực hiện giao tiếp giữ khoảng cách tối thiểu 02 m.

2. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; giải quyết công việc qua phần mềm Hồ sơ công việc và sử dụng hòm thư công vụ; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

3. Bộ phận Bảo vệ tăng cường công tác trực ban, công tác kiểm soát người ra vào cơ quan (kể cả công chức, viên chức và người lao động cơ quan); khi có khách đến giao dịch, liên hệ công tác, giải quyết công việc tại cơ quan, bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc.

4. Phương án làm việc tại nhà:

a) Cho phép công chức, viên chức các phòng làm việc tại nhà đến hết ngày 15/4/2020 khi đảm bảo các điều kiện sau:

– Công chức, viên chức làm việc tại nhà phải đảm bảo có máy tính kết nối internet để xử lý công việc qua phần mềm Hồ sơ công việc; công chức, viên chức phải bật điện thoại để liên hệ công tác trong thời gian làm việc hành chính; phải có mặt tại trụ sở sau 30 phút khi có yêu cầu đột xuất để giải quyết công việc;

– Lãnh đạo phòng, lãnh đạo đơn vị phải chịu trách nhiệm về chất lượng, thời gian hoàn thành nhiệm vụ của phòng, đơn vị mình.

b) Đối với các vị trí công việc đặc thù:

– Văn thư, Bảo vệ cơ quan vẫn duy trì làm việc tại trụ sở để đảm bảo tiếp nhận, chuyển văn bản đi, đến trong ngày và đảm bảo công tác bảo vệ an toàn tại Trụ sở làm việc cơ quan;

– Tạp vụ cơ quan sắp xếp, bố trí giải quyết công việc hợp lý, sau khi hoàn thành công việc cho phép ở nhà trong giờ hành chính, khi có yêu cầu có mặt ngay;

– Lái xe cơ quan cho phép ở nhà khi không phục vụ đưa đón lãnh đạo và phải theo dõi lịch công tác hàng ngày để đảm bảo phục vụ kịp thời.

                                                Sở Công Thương




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005167
Views Today : 88
Views This Month : 3989
Views This Year : 11897
Total views : 72437
Language
Skip to content