Tổ chức tập huấn đào tạo, tư vấn về liên danh, liên kết để đưa các mặt hàng nông, lâm sản có thế mạnh tại địa phương, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước, hướng tới xuất khẩu năm 2020

Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm hàng hóa nông, lâm sản có thế mạnh tại địa phương, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng từng bước phát triển và có thị trường tiêu thụ khá ổn định. Ngoài ra, các sản phẩm nông sản sạch trong những năm gần đây thông qua chương trình OCOP, khuyến công, khuyến nông đã bước đầu thâm nhập đến các thị trường yêu cầu cao, hệ thống bán lẻ hiện đại, có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng yêu thích không chỉ vì chất lượng mà cả yếu tố truyền thống của sản phẩm, như: Miến dong, cam quýt, hồng không hạt, gạo bao thai, gạo nếp thơm, gừng, nghệ…. Sản lượng và thị trường tiêu thụ ngày càng tăng. Tuy nhiên, thực tế năng lực về liên danh, liên kết tiêu thụ sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước và hướng tới xuất khẩu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế.

Thực hiện Quyết định số 1679/QĐ-UBND ngày 01/10/2014 về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014- 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Quyết định số 1909/QĐ-UBND ngày 13/11/2017 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc phê duyệt bổ sung một số nội dung tại QĐ số 1679/QĐ-UBND ngày 01/10/2014 của UBND tỉnh Bắc Kạn, ngày 24/7/2020, Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn phối hợp Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo, tư vấn về liên danh, liên kết để đưa các mặt hàng nông, lâm sản có thế mạnh tại địa phương, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước, hướng tới xuất khẩu năm 2020 cho học viên là lãnh đạo, thành viên các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Lâm Sáng – Phó giám đốc Sở.

Trong đó, nội dung tập huấn về kỹ năng liên doanh, liên kết và phân phối hàng hóa Việt Nam; kỹ năng kết nối cung – cầu hàng sản phẩm địa phương đến các thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương, như định vị thương hiệu cho sản phẩm địa phương, hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho sản phẩm địa phương, quảng bá sản phẩm địa phương ra thị trường và phát triển các kênh liên kết dọc cho sản phẩm địa phương: Kênh liên kết dọc công ty; kênh liên kết dọc hợp đồng; kênh liên kết dọc quản lý.

Buổi tập huấn nhằm trang bị cho học viên các kiến thức về liên danh, liên kết, phát triển thị trường để có thể vận dụng các kiến thức đã được học vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình trong thời gian tới, góp phần đưa các sản phẩm nông, lâm sản có thế mạnh tại địa phương, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước, hướng tới xuất khẩu.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005165
Views Today : 187
Views This Month : 3647
Views This Year : 11555
Total views : 72095
Language
Skip to content