Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Thực hiện Quyết định số 933/QĐ-TTg ngày 06/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 (gọi tắt là Quyết định 933/QĐ-TTg), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 933/QĐ-TTg với những nội dung sau:

Thứ nhất, về mục đích, yêu cầu: Bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định 933/QĐ-TTg. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai, thực hiện Quyết định 933/QĐ-TTg.

Thứ hai, nhiệm vụ cụ thể:

STT Tên nhiệm vụ Cơ quan chủ trì
1 Thực hiện nghiêm việc quy định TTHC tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật theo khoản 4, Điều 14 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 4, Điều 1 Luật số 63/2020/QH14 ngày 18/6/2020 của Quốc hội) Các Sở, ban, ngành
2 Thường xuyên rà soát, cập nhật các Quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương đã công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để kịp thời trình công bố danh mục TTHC Các Sở, ban, ngành
3 Nhập, đăng tải công khai TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC Các Sở, ban, ngành
4 Cổng Dịch vụ công của tỉnh phải được kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để truy xuất, đồng bộ dữ liệu TTHC Sở Thông tin và

Truyền thông

5 Thực hiện rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định Các Sở, ban, ngành
6 Thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC để nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp Các Sở, ban, ngành
7 Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định, TTHC; tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng và của người dân, doanh nghiệp qua các kênh thông tin khác nhau; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền Các Sở, ban, ngành;

UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

8 Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương để tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát Văn phòng UBND tỉnh (Cổng thông tin điện tử tỉnh); Sở Thông tin và Truyền thông (Cổng Dịch vụ công của tỉnh); Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn (Trang thông tin điện tử)
9 Tổng hợp số liệu hàng tháng tại Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được công bố, công khai kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đến các cơ quan, địa phương theo dõi Văn phòng

UBND tỉnh

 

Sở Công Thương


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

005173
Views Today : 138
Views This Month : 244
Views This Year : 12654
Total views : 73194
Language
Skip to content